EMH Editions Business รู้ก่อนซื้อ ใบเจียร์ ใบตัด มีแบบไหนเลือกใช้ยังไงให้เหมาะสม

รู้ก่อนซื้อ ใบเจียร์ ใบตัด มีแบบไหนเลือกใช้ยังไงให้เหมาะสม



ใบเจียร์ ใบตัดเป็นวัสดุที่ใช้ในงานขัด งานเจียร์ งานตัด ใบเจียร์ใบตัด มีหลากหลายประเภทให้คุณเลือก หากคุณยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี วันนี้เรามีแนวทางดีๆ ในการเลือกมาฝาก ก่อนซื้อต้องศึกษาให้ดีเลือกให้ถูกต้อง สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ เลือกให้เหมาะสมกับงานที่ทำ เพื่อให้งานออกมาดีและเกิดความปลอดภัย 

  • ใบตัดเหล็ก 

ใบตัดเหล็ก มีแบบแผ่นสีเขียวและแผ่นสีแดง ผลิตจากเม็ดทรายอลูมิเนียมออกไซด์หากเป็นเกรดพิเศษจะมีคุณภาพสูงกว่าใบตัดทั่วไป มีความคมแข็งแรงและทนทานสามารถตัดงานต่างๆ ได้รวดเร็ว นิยมใช้ตัดอลูมิเนียมสแตนเลส ตัดเหล็กและยังตัดวัสดุอื่นๆ ได้อีกมากมายทั้งที่เป็นโลหะและไม่ใช่โลหะ เช่น ไม้ กระเบื้อง เป็นต้น 

  • ใบตัดปูน 

ใบตัด สำหรับตัดปูนถูกออกแบบมาใช้สำหรับตัดปูนหรือแผ่นหินอ่อน หินแกรนิต แผ่นกระเบื้องต่างๆ โดยเฉพาะสามารถตัดได้อย่างนุ่มนวลและเรียบเนียนเกิดความสวยงามโดยมีทั้งแบบฟันร่องและแบบฟันถี่ให้เลือกตามลักษณะของงาน 

  • ใบตัดไม้สำหรับเครื่องเจียร 

ใบตัดที่ออกแบบมาสำหรับงานไม้ต้องมีคุณสมบัติพิเศษ อย่างเช่น มีซี่ฟันด้วยทำให้ตัดไม้ได้ดียิ่งขึ้นนอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถเลือกได้ทั้งแบบฟันหยาบและฟันละเอียด ทำให้ชิ้นงานมีความละเอียด มีความประณีตได้ลักษณะที่แตกต่างกันออกไปผู้ใช้ควรเลือกใบตัดเนื้อไม้ให้เหมาะสมกับประเภทของเนื้อไม้เพื่อให้ชิ้นงานออกมาสวยงามที่สุด 

  • ใบเจียร์สำหรับเครื่องเจียร 

ใบเจียร์อุปกรณ์สำหรับงานช่างมีความสำคัญในการตัดและการเจียร์ ใบเจียร์จะต้องหนาและแข็งแรงทนทานใบเจียรโดยทั่วไปแล้วมีความหนาตั้งแต่ 4 มิลลิเมตร วัตถุประสงค์ของการใช้ใบเจียร์คือการตกแต่งขอบเหล็กเพื่อให้มีความสวยงามละเอียดโดยทำอย่างประณีต 

ใบเจียร์แตนเลสแบบอ่อน คือ 

หลายคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับใบเจียร์สแตนเลสแบบอ่อนตัวแล้วสงสัยว่าคืออะไร ใบเจียร์แตนเลสแบบอ่อนคุณภาพสูง นิยมผลิตจากเม็ดทรายเซรามิค CE สำหรับใบเจียร์สแตนเลสแบบอ่อนตัวจะมีความคมและกินเนื้องานได้ดี นิยมใช้แต่งรอยเชื่อมสแตนเลสใช้ขัดแต่งผิวให้เกิดความสวยงาม 

ใบเจียรยี่ห้อไหนดี 

ใบเจียร (แผ่นเจียร) โคเวท แผ่นเจียร์ที่มีรูแกนได้มาตรฐานใช้กับเครื่องเจียร์มือได้ทุกรุ่น เหมาะกับงานเจียร์เหล็กงานแต่งขอบไม่ว่าจะเป็นเหล็กเหนียวหรือเหล็กกล้าโลหะชนิดต่างๆ ใบเจียร์ผลิตจากอลูมิเนียมออกไซด์ มีสีน้ำตาลมีความคมเจียร์ได้เรียบแผ่นไม่สั่นแผ่นไม่หมดเร็วได้จำนวนชิ้นงานที่มากยิ่งขึ้น 

รู้ก่อนซื้อใบเจียร์ ใบตัด เลือกแบบไหนให้เหมาะสมเลือกยังไงดีทั้งหมดนี้คือสาระน่ารู้และยังเป็นแนวทางในการเลือกใบเจียร์ใบตัดอีกด้วย มองหาใบเจียร์ แผ่นเจียร์ คุณภาพดีแผ่นเจียร์โคเวท ตอบโจทย์ได้แน่นอน โคเวท ยังมีแผ่นเจียผ้าทรายซ้อนชนิดหลังอ่อน และชนิดหลังแข็งให้เลือกด้วย